TAQAITACCEN FASHIN BAQI AKAN HIRAR DA TA GUDANA
TA TAMBAYA DA AMSA , TSAKANIN MALAM NURA
MUJAHID DA DR. AHMAD GUMI .
Babu shakka dukkan wanda ya saurari wannan hirar da ta
gabata , zaiga babu wani abu da DR. Gumi ya gyara na
miyagun aqidunsa , kuma babu wata kwaskwarima da yayi
akan wata aqida ta mavarnata da ake jifan shi da ita , babu
abunda DR. Gumi yayi acikin hirar sai qara fito da miyagun
aqidun Sa na riqaqqun YAN BIDI'A.
Zamuyi taqaitaccen tsokaci akan miyagun aqidun da ya
tabbatar dasu acikin hirar:
1. DR. GUMI YAYI INKARIN HUJJA DA HADISI AHAD A
BABIN AQIDA DA BABIN FIQHU .
NI KUMA NACE :
Wannan aqida ta DR.Gumi aqidace tsohuwa ta maqiya saqon
manzanni , Asalin wadanda suka fara gudana akan wannan
aqidar wurin soke saqon manzanni sune mushrikai ; su suna
ganin bazasu karvi SAQON Allah ba sai idan yazo ta hanyar
tawaturi , Allah ya tabbatar da hakan daga garesu inda suke
cewa :
" ﺃﺑﺸﺮﺍ ﻣﻨﺎ ﻭﺍﺣﺪﺍ ﻧﺘﺒﻌﻪ ﺇﻧﺎ ﺇﺫﻥ ﻟﻔﻲ ﺿﻼﻝ ﻭﺳﻌﺮ "
ﻭﻗﻮﻟﻪ ﺗﻌﺎﻟﻰ :
" ﻓﻠﻮﻻ ﺃﻟﻘﻲ ﻋﻠﻴﻪ ﺃﺳﻮﺭﺓ ﻣﻦ ﺫﻫﺐ ﺃﻭ ﺟﺎﺀ ﻣﻌﻪ ﺍﻟﻤﻼﺀﻛﺔ ﻣﻘﺘﺮﻧﻴﻦ "
Daga baya qungiyar bidi'a ta mu'tazila sai suka dauko
wannan qa'idar daga mushrikai , suka fara aiki da ita domin
su rushe hadisan Manzan Allah !!
Sai mu'tazila sukace a mas'ala ta aqida dolene hadisi yazama
mutawaturi kuma ya dace da hankalinsu kafin su karve shi !!!
Al'imam Assam'any yana cewa gameda su :
: ﻭﺇﻧﻤﺎ ﻫﺬﺍ ﺍﻟﻘﻮﻝ ﺍﻟﺬﻱ ﻳﺬﻛﺮ ﺃﻥ ﺧﺒﺮ ﺍﻟﻮﺍﺣﺪ ﻻ ﻳﻔﻴﺪ ﺍﻟﻌﻠﻢ ﺑﺤﺎﻝ ، ﻭﻻ
ﺑﺪ ﻣﻦ ﻧﻘﻠﻪ ﺑﻄﺮﻳﻖ ﺍﻟﺘﻮﺍﺗﺮ ﻟﻮﻗﻮﻉ ﺍﻟﻌﻠﻢ ﺑﻪ ، ﺷﻲﺀ ﺍﺧﺘﺮﻋﻪ ﺍﻟﻘﺪﺭﻳﺔ
ﻭﺍﻟﻤﻌﺘﺰﻟﺔ ، ﻭﻛﺎﻥ ﻗﺼﺪﻫﻢ ﺑﺬﻟﻚ ﺭﺩ ﺍﻷﺧﺒﺎﺭ "
( ﺍﻟﺤﺠﺔ ﻓﻲ ﺑﻴﺎﻥ ﺍﻟﻤﺤﺠﺔ ، ٢١٤ /٢ )
Magabatan Musulmi sunyi ijma'i akan aiki da hàdisi ÃHÃD da
karvansa bisa yaqini , da karvan Sa acikin dukkan babuka na
addini , babu wadanda suka savawa haka sai YAN BIDI'A !!
ﻗﺎﻝ ﺍﻹﻣﺎﻡ ﺍﺑﻦ ﺍﻟﻘﻴﻢ :
" ﺑﻞ ﻛﺎﻧﻮﺍ ( ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ ) ﻻ ﻳﺸﻜﻮﻥ ﻓﻲ ﺧﺒﺮ ﺃﺑﻲ ﻫﺮﻳﺮﺓ ﻣﻊ ﺗﻔﺮﺩﻩ ﺑﻜﺜﻴﺮ
ﻣﻦ ﺍﻟﺤﺪﻳﺚ ، ﻭﻟﻢ ﻳﻘﻞ ﺃﺣﺪ ﻣﻨﻬﻢ ﻳﻮﻣﺎ ﻣﻦ ﺍﻟﺪﻫﺮ : ﺧﺒﺮﻙ ﺧﺒﺮ ﻭﺍﺣﺪ ﻻ
ﻳﻔﻴﺪ ﺍﻟﻌﻠﻢ ، ﻭﻛﺎﻥ ﺣﺪﻳﺚ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺃﺟﻞ ﻓﻲ ﺻﺪﻭﺭﻫﻢ ﻣﻦ ﺃﻥ ﻳﻘﺎﺑﻞ
ﺑﺬﻟﻚ ....
ﻓﻬﺬﺍ ﺍﻟﺬﻱ ﺍﻋﺘﻤﺪﻩ ﻧﻔﺎﺓ ﺍﻟﻌﻠﻢ ﻋﻦ ﺃﺧﺒﺎﺭ ﺭﺳﻮﻝ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭ ﺳﻠﻢ
ﺧﺮﻗﻮﺍ ﺑﻪ ﭐﺟﻤﺎﻉ ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ ﺍﻟﻤﻌﻠﻮﻡ ﺑﺎ ﻟﻀﺮﻭﺭﺓ ﻭﺇﺟﻤﺎﻉ ﺍﻟﺘﺎﺑﻌﻴﻦ ،
ﻭﺇﺟﻤﺎﻉ ﺃﺀﻣﺔ ﺍﻹﺳﻼﻡ ، ﻭﻭﺍﻓﻘﻮﺍ ﺍﻟﻤﻌﺘﺰﻟﺔ ﻭﺍﻟﺠﻬﻤﻴﺔ ﻭﺍﻟﺮﺍﻓﻀﺔ
ﻭﺍﻟﺨﻮﺍﺭﺝ "
( ﺍﻟﺼﻮﺍﻋﻖ ﺍﻟﻤﺤﺮﻗﺔ ، ٨٦١ )
WATO ASALI SU MU'TAZILA BASA KARVAN HADISI ÃHÃD NE
A BABIN AQIDA KAWAI , SAI KUMA AKA SAMU WASU YAN
BIDIAN SU KUMA SUKA WARE BABIN FIQHU , SUKACE
BAZASU KARVI HADISI AHAD BA ACIKIN SA , IBN
TAIMIYYAH YANA MARTANI AKAN WADANNAN YAN BID’AR
SAI YAKE CEWA :
" ﻭﻛﺬﻟﻚ ﺃﺻﻮﻝ ﺳﺎﺀﺭ ﺍﻷﺀﻣﺔ ﻭﺟﻤﻴﻊ ﺍﻟﺴﻠﻒ ﻋﻠﻰ ﺃﻥ ﺍﻷﺧﺒﺎﺭ ﺍﻟﺼﺤﻴﺤﺔ
ﻣﻘﺒﻮﻟﺔ ﻓﻲ ﺟﻤﻴﻊ ﺃﺑﻮﺍﺏ ﺍﻟﻌﻠﻢ ﺍﻟﺨﺒﺮﻳﺔ ﻭﺍﻟﻌﻤﻠﻴﺔ ،ﺍﻷﺻﻮﻝ ﻭﺍﻟﻔﺮﻭﻉ ،
ﻟﻢ ﻳﻜﻦ ﻓﻲ ﺍﻟﺴﻠﻒ ﻭﻻ ﻓﻲ ﺍﻷﺀﻣﺔ ﻣﻦ ﻳﺮ ﺍﻟﺨﺒﺮ ﻓﻲ ﺑﺎﺏ ﻣﻦ ﺃﺑﻮﺍﺏ
ﺍﻟﻌﻠﻢ ﺑﺄﻧﻪ ﺧﺒﺮ ﻭﺍﺣﺪ ، ﻭﻟﻢ ﻳﻨﺸﺄ ﺫﻟﻚ ﺇﻻ ﻣﻦ ﺃﻫﻞ ﺍﻟﺒﺪﻉ "
( ﺍﻻﻋﺘﺮﺍﺿﺎﺕ ﺍﻟﻤﺼﺮﻳﺔ ، ٨٥ )
ﻭﻗﺎﻝ ﺃﻳﻀﺎ :
" ﻭﻫﺬﺍ ﻣﻤﺎ ﺍﺗﻔﻖ ﻋﻠﻴﻪ ﺳﻠﻒ ﺍﻷﻣﺔ ﻭ ﺃﺀﻣﺔ ﺍﻹﺳﻼﻡ : ﺃﻥ ﺍﻟﺨﺒﺮ ﺍﻟﺼﺤﻴﺢ
ﻣﻘﺒﻮﻝ ﻣﺼﺪﻕ ﺑﻪ ﻓﻲ ﺟﻤﻴﻊ ﺃﺑﻮﺍﺏ ﺍﻟﻌﻠﻢ ، ﻻ ﻳﻔﺮﻕ ﺑﻴﻦ ﺍﻟﻤﺴﺎﺀﻝ
ﺍﻟﻌﻤﻠﻴﺔ ﻭﺍﻟﺨﺒﺮﻳﺔ ، ﻭﻻ ﻳﺮﺩ ﺍﻟﺨﺒﺮ ﻓﻲ ﺑﺎﺏ ﻣﻦ ﺍﻷﺑﻮﺍﺏ ، ﺳﻮﺍﺀ ﻛﺎﻧﺖ
ﺃﺻﻮﻻ ﺃﻭ ﻓﺮﻭﻋﺎ ، ﺑﻜﻮﻧﻪ ﺧﺒﺮ ﻭﺍﺣﺪ ، ﻓﺈﻥ ﻫﺬﺍ ﻣﻦ ﻣﺤﺪﺛﺎﺕ ﺃﻫﻞ ﺍﻟﺒﺪﻉ
ﺍﻟﻤﺨﺎﻟﻔﺔ ﻟﻠﺴﻨﺔ ﻭﺍﻟﺠﻤﺎﻋﺔ "
( ﺍﻻﻋﺘﺮﺍﺿﺎﺕ ﺍﻟﻤﺼﺮﻳﺔ ، ٥٠ )
SANNAN KUMA ANSAMU QUNGIYAR SHI'A RAFIDHA DA
QUNGIYAR JAHMIYYAH SAI SUKUMA SUKAYI WATSI DA
HADISI ÃHÃD GABA DAYA ; YAZAMA BASA KARVAN SA
ACIKIN DUKKAN BABUKAN ADDININ .
WADANNAN SUNE SUKA DACE DA MUSHRIKAI CIF_CIF
AKAN AQIDAR SU TA INKARIN SAQO NA 'DAI'DAIKUN
MUTANE .
AL'IMAMUSH SHADIBY YANA CEWA GAMEDA SU :
" ﻭ ﺫﻫﺒﺖ ﻃﺎﺀﻓﺔ ﺇﻟﻰ ﻧﻔﻲ ﺍﻷﺧﺒﺎﺭ ﺍﻵﺣﺎﺩ ﺟﻤﻠﺔ ، ﻭﺍﻻﻗﺘﺼﺎﺭ ﻋﻠﻰ ﻣﺎ
ﺍﺳﺘﺤﺴﻨﺘﻪ ﻋﻘﻮﻟﻬﻢ ﻓﻲ ﻓﻬﻢ ﺍﻟﻘﺮﺁﻥ ...
ﻓﻔﻲ ﻫﺎﺅﻻﺀ ﻭﺃﻣﺜﺎﻟﻬﻢ ﻗﺎﻝ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭ ﺳﻠﻢ : ﻻ ﺃﻟﻔﻴﻦ
ﺃﺣﺪﻛﻢ ﻣﺘﻚﺀﺍ ﻋﻠﻰ ﺃﺭﻳﻜﺘﻪ ، ﻳﺄﺗﻴﻪ ﺍﻷﻣﺮ ﻣﻦ ﺃﻣﺮﻱ ، ﻣﻤﺎ ﺃﻣﺮﺕ ﺑﻪ ﺃﻭ
ﻧﻬﻴﺖ ﻋﻨﻪ ، ﻓﻴﻘﻮﻝ : ﻻ ﺃﺩﺭﻱ ، ﻣﺎ ﻭﺟﺪﻧﺎ ﻓﻲ ﻛﺘﺎﺏ ﺍﻟﻠﻪ ﺍﺗﺒﻌﻨﺎﻩ "
ﻭﻫﺬﺍ ﻭﻋﻴﺪ ﺷﺪﻳﺪ ﺗﻀﻤﻨﻪ ﺍﻟﻨﻬﻲ ، ﻻﺣﻖ ﺑﻤﻦ ﺍﺭﺗﻜﺐ ﺭﺩ ﺍﻟﺴﻨﺔ "
( ﺍﻻﻋﺘﺼﺎﻡ ، ١٦٥ )
ﻭﻗﺎﻝ ﺍﻟﺴﺮﺧﺴﻲ ﺍﻟﺤﻨﻔﻲ :
" ﻭﻗﺎﻝ ﺑﻌﺾ ﻣﻦ ﻻ ﻳﻌﺖ ﺑﻘﻮﻟﻪ : ﺧﺒﺮ ﺍﻵﺣﺎﺩ ﻻ ﻳﻜﻮﻥ ﺣﺠﺔ ﻓﻲ ﺍﻟﺪﻳﻦ
ﺃﺻﻼ "
( ﺃﺻﻮﻝ ﺍﻟﺴﺮﺧﺴﻲ ، ٣٢١ )
ﻭﻗﺎﻝ ﺑﻦ ﺍﻟﺤﺎﺟﺐ ﺍﻟﻤﺎﻟﻜﻲ :
" ﻳﺠﺐ ﺍﻟﻌﻤﻞ ﺑﺨﺒﺮ ﺍﻟﻮﺍﺣﺪ ﺍﻟﻌﺪﻝ ، ﺧﻼﻓﺎ ﻟﻠﻘﺎﺳﺎﻧﻲ ﻭﺍﺑﻦ ﺩﺍﻭﺩ
ﻭﺍﻟﺮﻭﺍﻓﺾ "
( ﺷﺮﺡ ﺍﻟﻌﻀﺪ ، ١٣٩ )
SABODA HAKA AQIDAR DR. GUMI TA INKARIN HADISI ÃHAD
A JUMLACE , AQIDA CE TA QUNGIYAR SHI'A DA JAHMIYYAH
, WACCE TA SAMO ASALI DAGA MUSHRIKAI .
2. DR. GUMI YA RUSHE INGANTATTUN HADISAN ANNABI
GABA DAYAN SU DAGA SU ZAMA HUJJA ACIKIN ADDINI
,BISA HUJJAR CEWA KODA SUN INGANTA TO HADISAN
SUNANAN A MATSAYIN ZATO ; BABU TABBAS A KAN SU !!!
NI KUMA NACE :
WANNAN AQIDA TA DR. GUMI , MA'ANAR TA SHINE :
INKARIN MANZANTAKAN MANZAN ALLAH SALLALLAHU
ALAIHI WA SALLAM .
3. DR. GUMI YA TABBATAR DA MANHAJIN SA MAI CEWA :
" Ba'a kirdadon fahimtar magabata ga nassi acikin mas'ala ta
aqida "
NI KUMA NACE :
WANNAN MANHAJI NÀ DR. GUMI SHINE ASALIN MANHAJIN
DUKKAN QUNGIYOYIN BIDI'A , GUDANA AKAN SA SHI YA
MAIDA SU YAN BID'IA , KUMA HAKAN SHNE TAKEN DUK
WATA QUNGIYAR BIDI'A ,IBN TAIMIYYAH YANA CEWA:
" ﻓﻌﻠﻢ ﺃﻥ ﺷﻌﺎﺭ ﺃﻫﻞ ﺍﻟﺒﺪﻉ : ﺗﺮﻙ ﺍﻧﺘﺤﺎﻝ ﺍﺗﺒﺎﻉ ﺍﻟﺴﻠﻒ "
( ﺍﻟﻔﺘﺎﻭﻱ ، ١٥٥ /٤ )
MANHAJIN AHLUSSUNNAH YA GUDANA NE AKAN
KIRDADON FAHIMTAR MAGABATA GA NASSOSHIN SHARI'A
ACIKIN DUKKAN BABUKAN ADDINI , BASA RARRABEWA
TSAKANIN WANNAN BABIN DA WANCAN ; SUCE BABIN
FIQHU ZA'ABI SALAF , AMMA BABIN AQIDA ZA'AYIWA
SALAF TAWAYE , WANNAN SHINE HAQIQANIN TAFARKI NA
ZINDIQAI DA MULHIDAI !! KUMA BABU WANDA ZAI KAMA
WANNAN TAFARKI FACE YA HALAKA YA FANDAREWA
SHARI'A .
ﻗﺎﻝ ﺷﻴﺦ ﺍﻹﺳﻼﻡ :
” ﻭﻟﻬﺬﺍ ﻣﺎ ﺯﺍﻝ ﻛﻞ ﺫﻱ ﻋﻘﻞ ﻭ ﺩﻳﻦ ﻳﺮﺩﻭﻥ ﻋﻠﻢ ﻣﻌﺎﻧﻲ ﺍﻟﻜﺘﺎﺏ ﻭﺍﻟﺴﻨﺔ
ﺇﻟﻰ ﺍﻟﻌﻠﻤﺎﺀ ﻭ ﺍﻟﻔﻘﻬﺎﺀ ﻓﻴﻪ ، ﺍﻟﺬﻳﻦ ﺗﻠﻘﻮﻩ ﻃﺒﻘﺔ ﺑﻌﺪ ﻃﺒﻘﺔ ، ﻣﻴﺮﺍﺛﺎ
ﻣﺤﻔﻮﻇﺎ "
( ﺍﻻﻋﺘﺮﺍﺿﺎﺕ ، ٣٠ )
ﻭﻗﺎﻝ ﺃﻳﻀﺎ :
"ﺃﻥ ﻣﻦ ﻋﺪﻝ ﻋﻦ ﺗﻔﺴﻴﺮ ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ ، ﻭﻣﺎ ﺭﻭﻭﻩ ﻋﻦ ﺍﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ
ﻋﻠﻴﻪ ﻭ ﺳﻠﻢ ﻓﻲ ﺫﻟﻚ _ ﭐﻣﺎ ﺳﺎﻟﻜﺎ ﻃﺮﻳﻘﺎ ﺃﺧﺮﻯ ﺇﻟﻰ ﻓﻬﻢ ﺍﻟﻘﺮﺁﻥ ، ﺇﻭ
ﻣﻌﺮﺿﺎ ﻋﻦ ﺍﻟﺠﻤﻴﻊ _ﻓﻼ ﺑﺪ ﻟﻪ ﻣﻦ ﺍﻟﺠﻬﻞ ﻭﺍﻟﻀﻼﻝ ﻭﺍﻹﻓﻚ ﻭﺍﻟﻤﺤﺎﻝ ،
ﻭﻫﻮ ﻋﻠﻰ ﺷﻔﺎ ﺟﺮﻑ ﻫﺎﺭ ﻳﺆﺩﻳﻪ ﺇﻟﻰ ﺍﻟﻜﻔﺮ ﻭﺍﻟﻨﻔﺎﻕ "
( ﺍﻻﻋﺘﺮﺍﺿﺎﺕ ، ٣٠ )
AL'IMAMUSH SHADIBY YANA BAYANIN MANHAJIN YAN
BIDI'A NA GANGANTA SAVAWA SALAF WURIN FAHIMTAR
NASSI SAI YAKE CEWA :
" ﻭﻛﺜﻴﺮﺍ ﻣﺎ ﺗﺠﺪ ﺃﻫﻞ ﺍﻟﺒﺪﻉ ﻭﺍﻟﻀﻼﻟﺔ ﻳﺴﺘﺪﻟﻮﻥ ﺑﺎ ﻟﻜﺘﺎﺏ ﻭﺍﻟﺴﻨﺔ ،
ﻳﺤﻤﻠﻮﻧﻬﺎ ﻣﺬﺍﻫﺒﻬﻢ ، ﻭﻳﻐﺒﺮﻭﻥ ﺑﻤﺘﺸﺒﻬﺎﺗﻬﻤﺎ ﻓﻲ ﻭﺟﻮﻩ ﺍﻟﻌﺎﻣﺔ ،
ﻭﻳﻈﻨﻮﻥ ﺃﻧﻬﻢ ﻋﻠﻰ ﺷﻲﺀ ...
ﻭﻛﺜﻴﺮ ﻣﻦ ﻣﻦ ﻓﺮﻕ ﺍﻻﻋﺘﻘﺎﺩﺍﺕ ﺗﻌﻠﻖ ﺑﻈﻮﺍﻫﺮ ﻣﻦ ﺍﻟﻜﺘﺎﺏ ﻭﺍﻟﺴﻨﺔ ﻓﻲ
ﺗﺼﺤﻴﺢ ﻣﺎ ﺫﻫﺒﻮﺍ ﺇﻟﻴﻪ ، ﻣﻤﺎ ﻟﻢ ﻳﺠﺮ ﻟﻪ ﺫﻛﺮ ﻭﻻ ﻭﻗﻊ ﺑﺒﺎﺗﻞ ﺃﺣﺪ ﻣﻦ
ﺍﻟﺴﻠﻒ ﺍﻷﻭﻟﻴﻦ "
( ﺍﻟﻤﻮﺍﻓﻘﺎﺕ ﻓﻲ ﺃﺻﻮﻝ ﺍﻟﺸﺮﻳﻌﺔ ، ٥٢/٣ )
SABODA HAKA WANNAN MANHAJI NA DR. GUMI , MANHAJI
WANDA DUKKAN YAN BIDI'A SUNYI ITTIFAQI AKAN GUDANA
AKAN SÀ ; GUDANA AKAN SA MA SHINE TAKEN SU .
SAURAN ABUBUWAN DA DR. GUMI YA TABBATAR A
WANNAN HIRAR WANDA KUMA MUNSHA YIN RUBUTU AKAN
SU , SUNE KAMAR HAKA :
4. AQIDAR CIN KARO TSAKANIN ALQUR'ANI DA HADISI :
# wannan Aqidar qungiyar Khawarij ne .
5. AQIDAR GABATAR DA RA'AYI AKAN NASSI INGANTACCE .
#wannan aqidar dukkan YAN BIDI'AR ILMUL KALAM ne
,asalin ta kuma aqidar IBLIS NE .
6. AQIDAR CEWA DUK HADISIN DA BAYA CIKIN BUKHARI
BOLA NE .
#wannan yana daga cikin jinsin aqidar wasu YAN BIDI'A da
suka bayyan a qarni hudu ; ganin :duka _duka hadisan da
suka inghanta basukai dubu goma ba.
Alhakim Annaisabury yana cewa gameda da su :
ﻭﻗﺪ ﻧﺒﻎ ﻓﻲ ﻋﺼﺮﻧﺎ ﻫﺬﺍ ﺟﻤﺎﻋﺔ ﻣﻦ ﺍﻟﻤﺒﺘﺪﻋﺔ ﻳﺸﻤﺘﻮﻥ ﺑﺮﻭﺍﺓ ﺍﻵﺛﺎﺭ ،
ﺑﺄﻥ ﺟﻤﻴﻊ ﻣﺎ ﻳﺼﺢ ﻋﻨﺪﻛﻢ ﻣﻦ ﺍﻟﺤﺪﻳﺚ ﻻ ﻳﺒﻠﻎ ﻋﺸﺮﺓ ﺁﻻﻑ ﺣﺪﻳﺚ "
( ﺍﻟﻤﺴﺘﺪﺭﻙ ، ٤٢ /١ )
AMMA SU WADANNAN SUN BAN_BAN TA DA DR. GUMI TA
HANYOYI KAMAR HAKA :
* SU SU AWURIN SU INGANTATTU SUN WUCE DUBU UKU ,
SHI KUMA DR. GUMI YANA GANIN DUBU UKU NE KAWAI BA
BOLA BA , AMMA SAURAN DUKA BOLA NE .
* SU SUNA DAN MUTUNTA MANZAN ALLAH ; BASUYI
TSAURIN IDON CEWA HADISAN SA BOLA BA , AMMA DR.
GUMI BAYA MUTUNTA MANZAN ALLAH , SHIYYASA YAYI
TSAURIN IDON KIRAN HADISAN SA DA BOLA .
* SU AWURIN SU TAYIWU SUYI AIKI DA WADANDA SUKA
WARE SUKACE SU KADAI NE INGANTATTU ,A MATSAYIN
DALILAI NA SHARI'A MASU ZAMAN KAN SU .
ÀMMA SHI DR. GUMI BAYA AIKI DA HADISAN BUKHARIN A
MATSAYIN DALILAI NA SHARI'A MASU ZAMAN KANSU , A'A
YANA KARVBAN SU NE KAWAI A MATSAYIN ABUN
QARFAFA RA'AYI ; MANZAN ALLAH BAIDA MATSAYI A
WURIN SA DA ZAI KARVI SAQONSA KAI TSAYE A MATSAYIN
DALILI NA SHARI'A . ZAI KARVI HADISAN NE KAWAI A
MATSAYIN DALILI DA RAKIYA !!!
SABODA SHI AWURIN SA KODA HADISAN SUN INGHANTA
TO KUMA BAZA'AI AIKI DA SUBA BISA CIN GASHIN KANSU ,
SABODA AWURIN SA HADISAN ZATO NE BASU DA
TABBAS !!!
7 . INKARIN TASIRIN SIHIRI .
*wannan aqida ce ta falasifa da jahmiyyah da mu'tazila .
8. INKARIN SAUKOWAN ANNABI ISA .
#wannan aqida ce ta Jahmiyyah da mu'tazila .
9. INKARIN SHAFAN ALJANU .
#wannan aqida ce ta falasifà da jahmiyyah da mu'tazila .
A TAQAICE WANNAN SHINE TSOKACI AKAN VARNAR DA
DR.AHMED GUMI YA TABBATAR A HIRAR DA YAYI NA TAMBAYA DA
AMSA TARE DA MALAM NURA MUJAHID
TA TAMBAYA DA AMSA , TSAKANIN MALAM NURA
MUJAHID DA DR. AHMAD GUMI .
Babu shakka dukkan wanda ya saurari wannan hirar da ta
gabata , zaiga babu wani abu da DR. Gumi ya gyara na
miyagun aqidunsa , kuma babu wata kwaskwarima da yayi
akan wata aqida ta mavarnata da ake jifan shi da ita , babu
abunda DR. Gumi yayi acikin hirar sai qara fito da miyagun
aqidun Sa na riqaqqun YAN BIDI'A.
Zamuyi taqaitaccen tsokaci akan miyagun aqidun da ya
tabbatar dasu acikin hirar:
1. DR. GUMI YAYI INKARIN HUJJA DA HADISI AHAD A
BABIN AQIDA DA BABIN FIQHU .
NI KUMA NACE :
Wannan aqida ta DR.Gumi aqidace tsohuwa ta maqiya saqon
manzanni , Asalin wadanda suka fara gudana akan wannan
aqidar wurin soke saqon manzanni sune mushrikai ; su suna
ganin bazasu karvi SAQON Allah ba sai idan yazo ta hanyar
tawaturi , Allah ya tabbatar da hakan daga garesu inda suke
cewa :
" ﺃﺑﺸﺮﺍ ﻣﻨﺎ ﻭﺍﺣﺪﺍ ﻧﺘﺒﻌﻪ ﺇﻧﺎ ﺇﺫﻥ ﻟﻔﻲ ﺿﻼﻝ ﻭﺳﻌﺮ "
ﻭﻗﻮﻟﻪ ﺗﻌﺎﻟﻰ :
" ﻓﻠﻮﻻ ﺃﻟﻘﻲ ﻋﻠﻴﻪ ﺃﺳﻮﺭﺓ ﻣﻦ ﺫﻫﺐ ﺃﻭ ﺟﺎﺀ ﻣﻌﻪ ﺍﻟﻤﻼﺀﻛﺔ ﻣﻘﺘﺮﻧﻴﻦ "
Daga baya qungiyar bidi'a ta mu'tazila sai suka dauko
wannan qa'idar daga mushrikai , suka fara aiki da ita domin
su rushe hadisan Manzan Allah !!
Sai mu'tazila sukace a mas'ala ta aqida dolene hadisi yazama
mutawaturi kuma ya dace da hankalinsu kafin su karve shi !!!
Al'imam Assam'any yana cewa gameda su :
: ﻭﺇﻧﻤﺎ ﻫﺬﺍ ﺍﻟﻘﻮﻝ ﺍﻟﺬﻱ ﻳﺬﻛﺮ ﺃﻥ ﺧﺒﺮ ﺍﻟﻮﺍﺣﺪ ﻻ ﻳﻔﻴﺪ ﺍﻟﻌﻠﻢ ﺑﺤﺎﻝ ، ﻭﻻ
ﺑﺪ ﻣﻦ ﻧﻘﻠﻪ ﺑﻄﺮﻳﻖ ﺍﻟﺘﻮﺍﺗﺮ ﻟﻮﻗﻮﻉ ﺍﻟﻌﻠﻢ ﺑﻪ ، ﺷﻲﺀ ﺍﺧﺘﺮﻋﻪ ﺍﻟﻘﺪﺭﻳﺔ
ﻭﺍﻟﻤﻌﺘﺰﻟﺔ ، ﻭﻛﺎﻥ ﻗﺼﺪﻫﻢ ﺑﺬﻟﻚ ﺭﺩ ﺍﻷﺧﺒﺎﺭ "
( ﺍﻟﺤﺠﺔ ﻓﻲ ﺑﻴﺎﻥ ﺍﻟﻤﺤﺠﺔ ، ٢١٤ /٢ )
Magabatan Musulmi sunyi ijma'i akan aiki da hàdisi ÃHÃD da
karvansa bisa yaqini , da karvan Sa acikin dukkan babuka na
addini , babu wadanda suka savawa haka sai YAN BIDI'A !!
ﻗﺎﻝ ﺍﻹﻣﺎﻡ ﺍﺑﻦ ﺍﻟﻘﻴﻢ :
" ﺑﻞ ﻛﺎﻧﻮﺍ ( ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ ) ﻻ ﻳﺸﻜﻮﻥ ﻓﻲ ﺧﺒﺮ ﺃﺑﻲ ﻫﺮﻳﺮﺓ ﻣﻊ ﺗﻔﺮﺩﻩ ﺑﻜﺜﻴﺮ
ﻣﻦ ﺍﻟﺤﺪﻳﺚ ، ﻭﻟﻢ ﻳﻘﻞ ﺃﺣﺪ ﻣﻨﻬﻢ ﻳﻮﻣﺎ ﻣﻦ ﺍﻟﺪﻫﺮ : ﺧﺒﺮﻙ ﺧﺒﺮ ﻭﺍﺣﺪ ﻻ
ﻳﻔﻴﺪ ﺍﻟﻌﻠﻢ ، ﻭﻛﺎﻥ ﺣﺪﻳﺚ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺃﺟﻞ ﻓﻲ ﺻﺪﻭﺭﻫﻢ ﻣﻦ ﺃﻥ ﻳﻘﺎﺑﻞ
ﺑﺬﻟﻚ ....
ﻓﻬﺬﺍ ﺍﻟﺬﻱ ﺍﻋﺘﻤﺪﻩ ﻧﻔﺎﺓ ﺍﻟﻌﻠﻢ ﻋﻦ ﺃﺧﺒﺎﺭ ﺭﺳﻮﻝ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭ ﺳﻠﻢ
ﺧﺮﻗﻮﺍ ﺑﻪ ﭐﺟﻤﺎﻉ ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ ﺍﻟﻤﻌﻠﻮﻡ ﺑﺎ ﻟﻀﺮﻭﺭﺓ ﻭﺇﺟﻤﺎﻉ ﺍﻟﺘﺎﺑﻌﻴﻦ ،
ﻭﺇﺟﻤﺎﻉ ﺃﺀﻣﺔ ﺍﻹﺳﻼﻡ ، ﻭﻭﺍﻓﻘﻮﺍ ﺍﻟﻤﻌﺘﺰﻟﺔ ﻭﺍﻟﺠﻬﻤﻴﺔ ﻭﺍﻟﺮﺍﻓﻀﺔ
ﻭﺍﻟﺨﻮﺍﺭﺝ "
( ﺍﻟﺼﻮﺍﻋﻖ ﺍﻟﻤﺤﺮﻗﺔ ، ٨٦١ )
WATO ASALI SU MU'TAZILA BASA KARVAN HADISI ÃHÃD NE
A BABIN AQIDA KAWAI , SAI KUMA AKA SAMU WASU YAN
BIDIAN SU KUMA SUKA WARE BABIN FIQHU , SUKACE
BAZASU KARVI HADISI AHAD BA ACIKIN SA , IBN
TAIMIYYAH YANA MARTANI AKAN WADANNAN YAN BID’AR
SAI YAKE CEWA :
" ﻭﻛﺬﻟﻚ ﺃﺻﻮﻝ ﺳﺎﺀﺭ ﺍﻷﺀﻣﺔ ﻭﺟﻤﻴﻊ ﺍﻟﺴﻠﻒ ﻋﻠﻰ ﺃﻥ ﺍﻷﺧﺒﺎﺭ ﺍﻟﺼﺤﻴﺤﺔ
ﻣﻘﺒﻮﻟﺔ ﻓﻲ ﺟﻤﻴﻊ ﺃﺑﻮﺍﺏ ﺍﻟﻌﻠﻢ ﺍﻟﺨﺒﺮﻳﺔ ﻭﺍﻟﻌﻤﻠﻴﺔ ،ﺍﻷﺻﻮﻝ ﻭﺍﻟﻔﺮﻭﻉ ،
ﻟﻢ ﻳﻜﻦ ﻓﻲ ﺍﻟﺴﻠﻒ ﻭﻻ ﻓﻲ ﺍﻷﺀﻣﺔ ﻣﻦ ﻳﺮ ﺍﻟﺨﺒﺮ ﻓﻲ ﺑﺎﺏ ﻣﻦ ﺃﺑﻮﺍﺏ
ﺍﻟﻌﻠﻢ ﺑﺄﻧﻪ ﺧﺒﺮ ﻭﺍﺣﺪ ، ﻭﻟﻢ ﻳﻨﺸﺄ ﺫﻟﻚ ﺇﻻ ﻣﻦ ﺃﻫﻞ ﺍﻟﺒﺪﻉ "
( ﺍﻻﻋﺘﺮﺍﺿﺎﺕ ﺍﻟﻤﺼﺮﻳﺔ ، ٨٥ )
ﻭﻗﺎﻝ ﺃﻳﻀﺎ :
" ﻭﻫﺬﺍ ﻣﻤﺎ ﺍﺗﻔﻖ ﻋﻠﻴﻪ ﺳﻠﻒ ﺍﻷﻣﺔ ﻭ ﺃﺀﻣﺔ ﺍﻹﺳﻼﻡ : ﺃﻥ ﺍﻟﺨﺒﺮ ﺍﻟﺼﺤﻴﺢ
ﻣﻘﺒﻮﻝ ﻣﺼﺪﻕ ﺑﻪ ﻓﻲ ﺟﻤﻴﻊ ﺃﺑﻮﺍﺏ ﺍﻟﻌﻠﻢ ، ﻻ ﻳﻔﺮﻕ ﺑﻴﻦ ﺍﻟﻤﺴﺎﺀﻝ
ﺍﻟﻌﻤﻠﻴﺔ ﻭﺍﻟﺨﺒﺮﻳﺔ ، ﻭﻻ ﻳﺮﺩ ﺍﻟﺨﺒﺮ ﻓﻲ ﺑﺎﺏ ﻣﻦ ﺍﻷﺑﻮﺍﺏ ، ﺳﻮﺍﺀ ﻛﺎﻧﺖ
ﺃﺻﻮﻻ ﺃﻭ ﻓﺮﻭﻋﺎ ، ﺑﻜﻮﻧﻪ ﺧﺒﺮ ﻭﺍﺣﺪ ، ﻓﺈﻥ ﻫﺬﺍ ﻣﻦ ﻣﺤﺪﺛﺎﺕ ﺃﻫﻞ ﺍﻟﺒﺪﻉ
ﺍﻟﻤﺨﺎﻟﻔﺔ ﻟﻠﺴﻨﺔ ﻭﺍﻟﺠﻤﺎﻋﺔ "
( ﺍﻻﻋﺘﺮﺍﺿﺎﺕ ﺍﻟﻤﺼﺮﻳﺔ ، ٥٠ )
SANNAN KUMA ANSAMU QUNGIYAR SHI'A RAFIDHA DA
QUNGIYAR JAHMIYYAH SAI SUKUMA SUKAYI WATSI DA
HADISI ÃHÃD GABA DAYA ; YAZAMA BASA KARVAN SA
ACIKIN DUKKAN BABUKAN ADDININ .
WADANNAN SUNE SUKA DACE DA MUSHRIKAI CIF_CIF
AKAN AQIDAR SU TA INKARIN SAQO NA 'DAI'DAIKUN
MUTANE .
AL'IMAMUSH SHADIBY YANA CEWA GAMEDA SU :
" ﻭ ﺫﻫﺒﺖ ﻃﺎﺀﻓﺔ ﺇﻟﻰ ﻧﻔﻲ ﺍﻷﺧﺒﺎﺭ ﺍﻵﺣﺎﺩ ﺟﻤﻠﺔ ، ﻭﺍﻻﻗﺘﺼﺎﺭ ﻋﻠﻰ ﻣﺎ
ﺍﺳﺘﺤﺴﻨﺘﻪ ﻋﻘﻮﻟﻬﻢ ﻓﻲ ﻓﻬﻢ ﺍﻟﻘﺮﺁﻥ ...
ﻓﻔﻲ ﻫﺎﺅﻻﺀ ﻭﺃﻣﺜﺎﻟﻬﻢ ﻗﺎﻝ ﺭﺳﻮﻝ ﺍﻟﻠﻪ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ ﻋﻠﻴﻪ ﻭ ﺳﻠﻢ : ﻻ ﺃﻟﻔﻴﻦ
ﺃﺣﺪﻛﻢ ﻣﺘﻚﺀﺍ ﻋﻠﻰ ﺃﺭﻳﻜﺘﻪ ، ﻳﺄﺗﻴﻪ ﺍﻷﻣﺮ ﻣﻦ ﺃﻣﺮﻱ ، ﻣﻤﺎ ﺃﻣﺮﺕ ﺑﻪ ﺃﻭ
ﻧﻬﻴﺖ ﻋﻨﻪ ، ﻓﻴﻘﻮﻝ : ﻻ ﺃﺩﺭﻱ ، ﻣﺎ ﻭﺟﺪﻧﺎ ﻓﻲ ﻛﺘﺎﺏ ﺍﻟﻠﻪ ﺍﺗﺒﻌﻨﺎﻩ "
ﻭﻫﺬﺍ ﻭﻋﻴﺪ ﺷﺪﻳﺪ ﺗﻀﻤﻨﻪ ﺍﻟﻨﻬﻲ ، ﻻﺣﻖ ﺑﻤﻦ ﺍﺭﺗﻜﺐ ﺭﺩ ﺍﻟﺴﻨﺔ "
( ﺍﻻﻋﺘﺼﺎﻡ ، ١٦٥ )
ﻭﻗﺎﻝ ﺍﻟﺴﺮﺧﺴﻲ ﺍﻟﺤﻨﻔﻲ :
" ﻭﻗﺎﻝ ﺑﻌﺾ ﻣﻦ ﻻ ﻳﻌﺖ ﺑﻘﻮﻟﻪ : ﺧﺒﺮ ﺍﻵﺣﺎﺩ ﻻ ﻳﻜﻮﻥ ﺣﺠﺔ ﻓﻲ ﺍﻟﺪﻳﻦ
ﺃﺻﻼ "
( ﺃﺻﻮﻝ ﺍﻟﺴﺮﺧﺴﻲ ، ٣٢١ )
ﻭﻗﺎﻝ ﺑﻦ ﺍﻟﺤﺎﺟﺐ ﺍﻟﻤﺎﻟﻜﻲ :
" ﻳﺠﺐ ﺍﻟﻌﻤﻞ ﺑﺨﺒﺮ ﺍﻟﻮﺍﺣﺪ ﺍﻟﻌﺪﻝ ، ﺧﻼﻓﺎ ﻟﻠﻘﺎﺳﺎﻧﻲ ﻭﺍﺑﻦ ﺩﺍﻭﺩ
ﻭﺍﻟﺮﻭﺍﻓﺾ "
( ﺷﺮﺡ ﺍﻟﻌﻀﺪ ، ١٣٩ )
SABODA HAKA AQIDAR DR. GUMI TA INKARIN HADISI ÃHAD
A JUMLACE , AQIDA CE TA QUNGIYAR SHI'A DA JAHMIYYAH
, WACCE TA SAMO ASALI DAGA MUSHRIKAI .
2. DR. GUMI YA RUSHE INGANTATTUN HADISAN ANNABI
GABA DAYAN SU DAGA SU ZAMA HUJJA ACIKIN ADDINI
,BISA HUJJAR CEWA KODA SUN INGANTA TO HADISAN
SUNANAN A MATSAYIN ZATO ; BABU TABBAS A KAN SU !!!
NI KUMA NACE :
WANNAN AQIDA TA DR. GUMI , MA'ANAR TA SHINE :
INKARIN MANZANTAKAN MANZAN ALLAH SALLALLAHU
ALAIHI WA SALLAM .
3. DR. GUMI YA TABBATAR DA MANHAJIN SA MAI CEWA :
" Ba'a kirdadon fahimtar magabata ga nassi acikin mas'ala ta
aqida "
NI KUMA NACE :
WANNAN MANHAJI NÀ DR. GUMI SHINE ASALIN MANHAJIN
DUKKAN QUNGIYOYIN BIDI'A , GUDANA AKAN SA SHI YA
MAIDA SU YAN BID'IA , KUMA HAKAN SHNE TAKEN DUK
WATA QUNGIYAR BIDI'A ,IBN TAIMIYYAH YANA CEWA:
" ﻓﻌﻠﻢ ﺃﻥ ﺷﻌﺎﺭ ﺃﻫﻞ ﺍﻟﺒﺪﻉ : ﺗﺮﻙ ﺍﻧﺘﺤﺎﻝ ﺍﺗﺒﺎﻉ ﺍﻟﺴﻠﻒ "
( ﺍﻟﻔﺘﺎﻭﻱ ، ١٥٥ /٤ )
MANHAJIN AHLUSSUNNAH YA GUDANA NE AKAN
KIRDADON FAHIMTAR MAGABATA GA NASSOSHIN SHARI'A
ACIKIN DUKKAN BABUKAN ADDINI , BASA RARRABEWA
TSAKANIN WANNAN BABIN DA WANCAN ; SUCE BABIN
FIQHU ZA'ABI SALAF , AMMA BABIN AQIDA ZA'AYIWA
SALAF TAWAYE , WANNAN SHINE HAQIQANIN TAFARKI NA
ZINDIQAI DA MULHIDAI !! KUMA BABU WANDA ZAI KAMA
WANNAN TAFARKI FACE YA HALAKA YA FANDAREWA
SHARI'A .
ﻗﺎﻝ ﺷﻴﺦ ﺍﻹﺳﻼﻡ :
” ﻭﻟﻬﺬﺍ ﻣﺎ ﺯﺍﻝ ﻛﻞ ﺫﻱ ﻋﻘﻞ ﻭ ﺩﻳﻦ ﻳﺮﺩﻭﻥ ﻋﻠﻢ ﻣﻌﺎﻧﻲ ﺍﻟﻜﺘﺎﺏ ﻭﺍﻟﺴﻨﺔ
ﺇﻟﻰ ﺍﻟﻌﻠﻤﺎﺀ ﻭ ﺍﻟﻔﻘﻬﺎﺀ ﻓﻴﻪ ، ﺍﻟﺬﻳﻦ ﺗﻠﻘﻮﻩ ﻃﺒﻘﺔ ﺑﻌﺪ ﻃﺒﻘﺔ ، ﻣﻴﺮﺍﺛﺎ
ﻣﺤﻔﻮﻇﺎ "
( ﺍﻻﻋﺘﺮﺍﺿﺎﺕ ، ٣٠ )
ﻭﻗﺎﻝ ﺃﻳﻀﺎ :
"ﺃﻥ ﻣﻦ ﻋﺪﻝ ﻋﻦ ﺗﻔﺴﻴﺮ ﺍﻟﺼﺤﺎﺑﺔ ، ﻭﻣﺎ ﺭﻭﻭﻩ ﻋﻦ ﺍﻟﻨﺒﻲ ﺻﻠﻰ ﺍﻟﻠﻪ
ﻋﻠﻴﻪ ﻭ ﺳﻠﻢ ﻓﻲ ﺫﻟﻚ _ ﭐﻣﺎ ﺳﺎﻟﻜﺎ ﻃﺮﻳﻘﺎ ﺃﺧﺮﻯ ﺇﻟﻰ ﻓﻬﻢ ﺍﻟﻘﺮﺁﻥ ، ﺇﻭ
ﻣﻌﺮﺿﺎ ﻋﻦ ﺍﻟﺠﻤﻴﻊ _ﻓﻼ ﺑﺪ ﻟﻪ ﻣﻦ ﺍﻟﺠﻬﻞ ﻭﺍﻟﻀﻼﻝ ﻭﺍﻹﻓﻚ ﻭﺍﻟﻤﺤﺎﻝ ،
ﻭﻫﻮ ﻋﻠﻰ ﺷﻔﺎ ﺟﺮﻑ ﻫﺎﺭ ﻳﺆﺩﻳﻪ ﺇﻟﻰ ﺍﻟﻜﻔﺮ ﻭﺍﻟﻨﻔﺎﻕ "
( ﺍﻻﻋﺘﺮﺍﺿﺎﺕ ، ٣٠ )
AL'IMAMUSH SHADIBY YANA BAYANIN MANHAJIN YAN
BIDI'A NA GANGANTA SAVAWA SALAF WURIN FAHIMTAR
NASSI SAI YAKE CEWA :
" ﻭﻛﺜﻴﺮﺍ ﻣﺎ ﺗﺠﺪ ﺃﻫﻞ ﺍﻟﺒﺪﻉ ﻭﺍﻟﻀﻼﻟﺔ ﻳﺴﺘﺪﻟﻮﻥ ﺑﺎ ﻟﻜﺘﺎﺏ ﻭﺍﻟﺴﻨﺔ ،
ﻳﺤﻤﻠﻮﻧﻬﺎ ﻣﺬﺍﻫﺒﻬﻢ ، ﻭﻳﻐﺒﺮﻭﻥ ﺑﻤﺘﺸﺒﻬﺎﺗﻬﻤﺎ ﻓﻲ ﻭﺟﻮﻩ ﺍﻟﻌﺎﻣﺔ ،
ﻭﻳﻈﻨﻮﻥ ﺃﻧﻬﻢ ﻋﻠﻰ ﺷﻲﺀ ...
ﻭﻛﺜﻴﺮ ﻣﻦ ﻣﻦ ﻓﺮﻕ ﺍﻻﻋﺘﻘﺎﺩﺍﺕ ﺗﻌﻠﻖ ﺑﻈﻮﺍﻫﺮ ﻣﻦ ﺍﻟﻜﺘﺎﺏ ﻭﺍﻟﺴﻨﺔ ﻓﻲ
ﺗﺼﺤﻴﺢ ﻣﺎ ﺫﻫﺒﻮﺍ ﺇﻟﻴﻪ ، ﻣﻤﺎ ﻟﻢ ﻳﺠﺮ ﻟﻪ ﺫﻛﺮ ﻭﻻ ﻭﻗﻊ ﺑﺒﺎﺗﻞ ﺃﺣﺪ ﻣﻦ
ﺍﻟﺴﻠﻒ ﺍﻷﻭﻟﻴﻦ "
( ﺍﻟﻤﻮﺍﻓﻘﺎﺕ ﻓﻲ ﺃﺻﻮﻝ ﺍﻟﺸﺮﻳﻌﺔ ، ٥٢/٣ )
SABODA HAKA WANNAN MANHAJI NA DR. GUMI , MANHAJI
WANDA DUKKAN YAN BIDI'A SUNYI ITTIFAQI AKAN GUDANA
AKAN SÀ ; GUDANA AKAN SA MA SHINE TAKEN SU .
SAURAN ABUBUWAN DA DR. GUMI YA TABBATAR A
WANNAN HIRAR WANDA KUMA MUNSHA YIN RUBUTU AKAN
SU , SUNE KAMAR HAKA :
4. AQIDAR CIN KARO TSAKANIN ALQUR'ANI DA HADISI :
# wannan Aqidar qungiyar Khawarij ne .
5. AQIDAR GABATAR DA RA'AYI AKAN NASSI INGANTACCE .
#wannan aqidar dukkan YAN BIDI'AR ILMUL KALAM ne
,asalin ta kuma aqidar IBLIS NE .
6. AQIDAR CEWA DUK HADISIN DA BAYA CIKIN BUKHARI
BOLA NE .
#wannan yana daga cikin jinsin aqidar wasu YAN BIDI'A da
suka bayyan a qarni hudu ; ganin :duka _duka hadisan da
suka inghanta basukai dubu goma ba.
Alhakim Annaisabury yana cewa gameda da su :
ﻭﻗﺪ ﻧﺒﻎ ﻓﻲ ﻋﺼﺮﻧﺎ ﻫﺬﺍ ﺟﻤﺎﻋﺔ ﻣﻦ ﺍﻟﻤﺒﺘﺪﻋﺔ ﻳﺸﻤﺘﻮﻥ ﺑﺮﻭﺍﺓ ﺍﻵﺛﺎﺭ ،
ﺑﺄﻥ ﺟﻤﻴﻊ ﻣﺎ ﻳﺼﺢ ﻋﻨﺪﻛﻢ ﻣﻦ ﺍﻟﺤﺪﻳﺚ ﻻ ﻳﺒﻠﻎ ﻋﺸﺮﺓ ﺁﻻﻑ ﺣﺪﻳﺚ "
( ﺍﻟﻤﺴﺘﺪﺭﻙ ، ٤٢ /١ )
AMMA SU WADANNAN SUN BAN_BAN TA DA DR. GUMI TA
HANYOYI KAMAR HAKA :
* SU SU AWURIN SU INGANTATTU SUN WUCE DUBU UKU ,
SHI KUMA DR. GUMI YANA GANIN DUBU UKU NE KAWAI BA
BOLA BA , AMMA SAURAN DUKA BOLA NE .
* SU SUNA DAN MUTUNTA MANZAN ALLAH ; BASUYI
TSAURIN IDON CEWA HADISAN SA BOLA BA , AMMA DR.
GUMI BAYA MUTUNTA MANZAN ALLAH , SHIYYASA YAYI
TSAURIN IDON KIRAN HADISAN SA DA BOLA .
* SU AWURIN SU TAYIWU SUYI AIKI DA WADANDA SUKA
WARE SUKACE SU KADAI NE INGANTATTU ,A MATSAYIN
DALILAI NA SHARI'A MASU ZAMAN KAN SU .
ÀMMA SHI DR. GUMI BAYA AIKI DA HADISAN BUKHARIN A
MATSAYIN DALILAI NA SHARI'A MASU ZAMAN KANSU , A'A
YANA KARVBAN SU NE KAWAI A MATSAYIN ABUN
QARFAFA RA'AYI ; MANZAN ALLAH BAIDA MATSAYI A
WURIN SA DA ZAI KARVI SAQONSA KAI TSAYE A MATSAYIN
DALILI NA SHARI'A . ZAI KARVI HADISAN NE KAWAI A
MATSAYIN DALILI DA RAKIYA !!!
SABODA SHI AWURIN SA KODA HADISAN SUN INGHANTA
TO KUMA BAZA'AI AIKI DA SUBA BISA CIN GASHIN KANSU ,
SABODA AWURIN SA HADISAN ZATO NE BASU DA
TABBAS !!!
7 . INKARIN TASIRIN SIHIRI .
*wannan aqida ce ta falasifa da jahmiyyah da mu'tazila .
8. INKARIN SAUKOWAN ANNABI ISA .
#wannan aqida ce ta Jahmiyyah da mu'tazila .
9. INKARIN SHAFAN ALJANU .
#wannan aqida ce ta falasifà da jahmiyyah da mu'tazila .
A TAQAICE WANNAN SHINE TSOKACI AKAN VARNAR DA
DR.AHMED GUMI YA TABBATAR A HIRAR DA YAYI NA TAMBAYA DA
AMSA TARE DA MALAM NURA MUJAHID
0 comments:
Post a Comment